Paano kung isang araw bigla nalang magkrus ang ating landas?
May pag-ibig pa ba kayang mararamdaman?
Na sa pagkikitang iyon ay ang una’t huling pagkakataong magkakasama?
Brian: Thank you for calling SMAGLO how may I help you?
Kyla: my god! I’ve been dialing a hundred times para makaconnect sa customer service nyo! Napudpod na ang mga daliri ko kakaulit at nakakarindi na ang paulit-ulit na answering machine!
Brian: I’m sorry maam but we have hundreds of customers waiting on the line….
Kyla: eh hindi ko na problema yan! kung inaayos nyo lang sana ang trabaho nyo dapat di kayo magkakaroon ng napakadaming calls! Hmmpp! Nakakainit ng ulo!
Brian: again I apologize maam, so how may I help you then?
Kyla: haaayy! I’ve been waiting for almost a month para sa pagchange ng internet router ko na until now wala pa din pumupunta! Ano ba yan ang kupadkupad naman ng serbisyo nyo!
Brian: I will be sending a follow up request to our tech support, can I have your contact number please?
Kyla: why do you need my number? Ilang beses ko ng binigay ang number ko ah, wala ba sa record nyo?
Brian: it’s mandatory maam, it’s also an assurance that we are not receiving a frank calls.
Kyla: frank calls?!! Wow pare! Jologs ka din ano? Nang-gagalaiti na nga ako sa galit dahil sa walang kwentang serbisyo nyo tapos sasabihin mong frank calls?!!
Brian: So may I have your number then?
Kyla: haaaay! Eto na nga siguraduhin mo lang aayusin na nila ito kung hindi susugurin kita! 0919-5252678.
Brian: thank you maam. Just wait for a call and our tech support will be there to assist you.
Kyla: sana nga!
Brian: is there anything else I can help you with?
Kyla: wala na..sana talagang maayos na ‘to! Hmmp!
Brian: Thank you for calling SMAGLO, have a nice day!
Kyla: -dead air-
To be continue….
31 comments:
whahahahha new series ba to?
AXL Powerhouse Production Inc.
Amf, ang sungit na customer, hehehe! =)
@axl oo sana matapos ko! hahaha! kasi yung dalawa kong ginawa di pa din tapos hanggang ngayon! hehehe
@isp101 hehehe! sungit nga!
hahaha ang cute... jan b magsisimula ang lahat?
ang sungit naman ng customer na yan, ang sarap batukan..hehe! pero mawawala din ang ka sungutin na yan pag mainlababu siya kay call center man.. ryt? :P
Hihi.. di kaya kinuha ang number kasi type ni lalaki si babae? hehe.. joke. Not sure, pero SOP ata yan, kinukuha ang personal details.
Pero.. baka hindi rin. hehe.. dyan nag-uumpisa ang lahat.. kunyari, di magkasundo.. tapos.. ano.. yun na.. LOL
@kikilabotz let's see...hehe
@mommy abangan po hahaha!
@leah naman...tingnan natin...hihihih
galing.tibay di nagpaapekto sa kasungitan ni miss.Consistent kaya?
ibang klase si kyla..abangan ko ang kasunod..smaglo..hehe..
bitin, can't wait for the continuation. :D feeling ko may magandang mangyayari.
ikaw ba naman.. eh di nag pot ang comment ko... hmmppp.. ma blog na lang nga ang cooment ko... kainis.... basta nakakarelate ako both sa Cx at sa CSR....
bitin akohhh... =P
thanks sa dalaw po... musta ka ren po? =)
napadaan.. ingatz.. Godbless!
@diamondr hehehe sana nga di sya tablan ng kasungitan!
@arvin wala me ibang maisip eh! lol
@rah sana nga maganda ang kalabasan
@musingan ano kamo Al? di ko na gets? nakakarelate ka? uuyyyy! intirga yan!
@dhee relak lang! musta kana nu nanyare sayo?
epal naman ung csr na un. dedma sa feelings ng customer lol
@bino hahaha! akala mo lang yun! abangan!
mukang fictionnal series to ah.....
kainis yung mga ganyang irate-iratang cx. sarap tadyakan. lols.
magkakaroon kaya ng love and lust scenarios sa susunod na episode? ahahaha.
double comment ako. lols
hehe.. parang nangyari na sa akin yan ah? aabangan ko to. :)
ang taray naman! :)
buti over the phone lang sila nag uusap... tingin ko kasi kung magkaharap sila... baka nanapak na yung customer, kainis kaya yung ganun hehehe
NAKAKALOKA ang first scene... galit na galit lang ang customer jusme... hehehehe.... buti naman at ako eh di pa ako nagagalit sa customer service reps.. kapag nawawala net namin lolz...
gow gow gow sa 2nd scene lolz... hehehe bumablogserye ka teh.. lolz
nakakarelate akO!!! AHAHA... IRATE SI CALLER AH... eh ako din ung tipong irate agent... naku, di ko yan uurungan noh... sasagutin ko yan ng, "MAM, ACTUALLY, YOU WERE ROUTED HERE IN A DIFFERENT DEPT... BUT WHAT I CAN DO IS I'LL TRANSFER YOU OVER TO THE RIGHT DEPT INSTEAD... (sabay transfer sa chinese department!) ahahahaha...
anong akala nya, murahin ko pa sya eh.. ahahaha....
Mainit ang ulo ng Customer. :D Taray! :)
ahaha... ayos, may gana na syang magsulat. mukhang maganda kakalabasan ng istorya.. may pagkamasungit effect. nice nice
susubaybayan ang series na to. Agahan mo ang 2nd part. At nagsungit pa sya. Mainit ang ulo? kasing init ng Middle east?
okay din ah.. Aabangan ko ang next..
According sa comment mo di ko alam panu sa mobile eh..
hmn, magiging sila ba? hihihihi :)
ang kalma. sana maging ganyan din ako.
@khanto at tinadyakan talaga ha!
@mayen waaaah talaga?!!
@empi hihi
@whang malamang nginudngud na nya!
@egg hahaha! relak lang po!
@leonrap hahaha! malamang dyan ka expert eh! loko ka!
@jool kasing init ng panahon dito!
@md tamang pahinga lang! hehehe
@moks hahaha! tama ka! kasing init ng tag init dito!
@tim hihi! nasa settings yun click mo lang mobile view
@nortehanon uy musta?! sige tingnan natin..
@bulakbol bakit hindi ba? hmmmm....
ang hirap kayang i maintain ang nice posture sa ganyang mga irate costumers kahit sa totoo lang eh gusto mo sabihin na ano suntukan nalang tayo... ehehe.
nice true to life lovestory este fiction pala
ahahaha ganyan ka siguro noh?? di ako tumatawag sa customer svce. ewan ko ba, magandang mag-alaga ang globe. dapat smasun yan hindi smaglo! (;
Post a Comment