Monday 16 July 2012

STRESSED OUT!

Posted by iya_khin at 01:39
google

Haaaaaiiiissst naman talaga!! Sarap mambugbog ng pandak na indiano!! Kakaloka! Hindi talaga madaling mag-abroad lalo na pag-demonyo ang magiging amo mo! Actually hindi naman about sa akin ang post na ‘to pero affected much ako to da maximum level! This concern is about a dear friend of mine na sobrang lapit sa puso ko.

Ako kasi yung klase ng tao na ipaglalaban ko ng patayan ang kaibigan ko lalo na ang mga mahal ko. Ayoko kasing nakikitang agrabyado sila lalo na pag-inaapi. Actually hindi naman sya inaapi kundi iniipit! Alam nyo ba yung mga tawag sa mga taong humahadlang para maging maginhawa o umayos ang buhay mo?! Kung sa inuman basag trip sila?!! Sarap talaga nilang ilampaso at i-upog-umpog sa pader!! Mga ingetero!! Letche!!

Nakakapanlumo talaga pag ganun ang mga nagiging amo ng mga kabayan natin dito, hindi madali para sa isang OFW na tulad ko na iniipit ka ng amo sa kadahilanang nakahanap ka ng mas magandang trabaho. Eto pa, buti sana kung pinapasahod ka nila ng maayos at hindi sobra-sobra sa oras ang pagtratrabaho o pasok mo. Oo nga’t nagpapasalamat ka kasi dahil sa kanila nagkaroon ka ng trabaho sa ibang ibayo, pero hindi naman siguro utang na loob mo yun sa kanila dahil wala ka namang utang na loob na dapat pagbayaran dahil pinagtrabahuan mo naman ang kada sentimong pinapasahod nila. Fair enough!

Kaso mga adiktus sila, at dahil may salitang ENVY nag-eexist ang mga hayop na tulad nila. Iipitin ka dahil ayaw nilang mapaayos ka! Sarap talaga nilang sikmuraan! Kesyo daw dapat bayaran muna ng friend ko lahat ng ginastos nila sa kanyang visa blah-blah-blah! Hello!!! sira ba tuktok nila?!! Eh yung sahod nya ng isang buwan kasama ang leave pay at gratuity nya eh hindi pa nila ibinibigay tapos pagbabayarin sya?!!! !#@$#$%^%^%& mapapamura ka talaga! Kaso wala kang magawa kasi nasa kanila ang passport mo cancellation at kung ano-ano pang mahahalagang papeles mo, hindi nila irerelease hangga’t hindi ka magbayad! Hmmmmppp! Nakakagigil talaga..wala kang kalaban-laban.

Sana ang tulad nila sinisilaban ng buhay at tinatadtad hanggang maging giniling at ipakain sa asong ulol!

Nakakastress! Lalo na’t di mo alam kung saan ka maghahagilap ng pambayad….

Haaiiissst talaga!!


10 comments:

BON said...[Reply]

relaks! lahat naman nadadaan sa usapan! =) pagkatapos kausapin tsaka nyo tadtarin tapos lagyan ng asin at kalamansi hahaha!

~taragis!

iya_khin said...[Reply]

@BON nakiusap na po kaso bingi po sila....

Zen said...[Reply]

Nararamdaman ko ang sobrang pagkainis mo. I guess dumadating talaga sa point ng buhay natin yan. At kinailangan mo magsulat para mailabas ito. Chill. It will all pass. :) hehe

MEcoy said...[Reply]

ang puso mo iyah naku naku ipaubaya mo na sa law of karma yan naku nakaw haha sarap mo pla mging friend haha

fiel-kun said...[Reply]

elow! muling napadpad sa munti mong tahanan dito sa blogosphere!

About the topic, naniniwala ako sa karma. Saka mabilis na ang karma ngayon, digital :D

Superjaid said...[Reply]

kalma sis. kalma. ang puso mo. may mga tao talagang inggitero nakuu pero grabe lang huh ano pang dapat ikainggit nung indiano na yun eh siya na nga yung amo. parang tanga lang. tsk tsk tsk

Unknown said...[Reply]

ay naku, hug kita para di ka mastress hugzzzzzz

nyabach0i said...[Reply]

wow grabe naman. teka piprint screen ko to tapos papadala sa poea. pagdadasal ko na atakihin sa puso ang mga indianong pandak. kalma na teh.

eMPi said...[Reply]

iinom mo na lang yan! :D

bagotilyo said...[Reply]

may granada ako dito?? ano pasabugin na ba natin?? hehehe

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails
 

when she cries.... Template by Ipietoon Blogger Template | Gadget Review