Monday 22 August 2011

Behind The Scene

Posted by iya_khin at 13:37

Rialyn aka iah, iyah or iya_khin…sino nga ba talaga ako?! Sabi pa nga sa kanta ng casting crowns WHO AM I?

I know some of you already knew that I’m a sentimental fool person, maemo, maloka, makulit or maybe a bitch! Yeah, I admit that I am not perfect and I am sinner….are you not?! Well ikaw lang ang nakakaalam ng sagot.

For the past few days medyo nagdradrama-drama ako, buong araw lang ako nagkukulong sa kwarto but I came to realized na hindi pala dapat ako malugmok sa kalungkutan ko. Sabi pa ng Pastor na may-ari ng flat namin nung sabihin ko sa kanya na ang lungkot-lungkot naman po masyado, dahilan sa dalawa lang kami sa bahay at ang mga kasama namin eh nasa bakasyon lahat. Sinagot nya ako ng ganito “enjoy enjoy lang!”  For all people sya pa ang nagsabi sa akin na mag ENJOY lang! bumackstroke ako ng bonggang-bongga! Background check about him, isa po syang balo and I think his wife just passed away last year di ko lang sure, and his children are all in Pinas.

Then, last night I was rebuked again by our head pastor during our bible study. I told him about it and he helped me open my eyes syempre revelation ni Lord. Sabi nya, you see he can cope to enjoy kahit sa totoo di nya na makakapiling ang wife nya dito sa lupa where as ikaw malaki ang chance pa na magkakasama pa kayo ng family mo.

BOOM!

Minsan.. I mean madalas madali lang sabihin pero sobrang hirap gawin. SOBRA! Lalo na pag nag-iisa ka dun ka trinitrigger ng kahinaan mo, natatakot ako and hindi ko namamalayan….nilulubog na ako nito.

I almost  forgot who really I am, I almost forgot that I was called, I almost forgot that I am needed, I almost forgot that I am His daughter, I almost forgot that I am forgiven, I almost forgot that I am loved, I almost forgot I have HIM…

All of my life in every season You are still God, I have the reason to sing, I have the reason to worship…..

Makasalanan ako ipagsisigawan ko’t inaamin ko…but I have a choice..YES! HE gave us a choice to choose…

To remain in the darkness or to be in His light……..

Being a Christian doesn’t mean I am (we) perfect, (we) I am just forgiven..
If you learn how to repent and ask for forgiveness

But he said to me, "My grace is sufficient for you, for my power is made perfect in weakness." Therefore I will boast all the more gladly about my weaknesses, so that Christ's power may rest on me. – 2 Corinthians.12:9

Sino ba talaga si Iyah..

I am a born again christian, once was lost and now I am found…
A Levite…
I serve God and I acknowledge that He is my personal Lord and my Savior.

All glory ang praises be unto Him.


8 comments:

Unknown said...[Reply]

amen!! Basta always have faith sa Kanya and everything will be fine :)

zeke said...[Reply]

ni-rebuke ka kasi nag-eemo ka?

eMPi said...[Reply]

Pray lang ng pray!

Eagleman said...[Reply]

tama tama! pray lang ng pray ^_^

Ka-Swak said...[Reply]

minsan masarap ding mag emo sa kwarto ung mag-isa ka lang kasi don mo nahahanap sarili mo. iiyak ka pero after that ok na. parang self confession, magtatanong ka sa sarili mo at ikaw rin ang sasagot sa tanong mo.

Diamond R said...[Reply]

Amen.

shy said...[Reply]

Amen... keep praying.... nandian siya palagi... handang makinig.... (background music... LEAD ME LORD....)

SunnyToast said...[Reply]

Amen...prayer is the most powerful tool we have in this world:)

fave song ko rin WHO AM I ..lagi ko sya pinapakingan habang naglalakad papuntang work to give me strength:)

Na miss ko blog mo..sorry na busy lang:)

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails
 

when she cries.... Template by Ipietoon Blogger Template | Gadget Review