Sunday 1 April 2012

nail me!

Posted by iya_khin at 04:08

Hello madlang people!!!

Wala po kayo sa showtime ha, nigamit ko lang yung greetings kasi wala akong maisip na intro. :p

Wala din akong kwentong katuturan ngayon sa inyo pero meron me lang gustong i-share ng kuuuntiiii!!

May kinaaadikan akong bago.....

oo…

meron….

At gusto ko pa nga sanang magpalit araw-araw sa kadahilanang nakaka-adik nga ‘to!

Matagal ko na itong kinahihiligan pero lately dahil accidentally nakapanood ako ng youtube at gawa na din sa kaka-instagram ko, na-engkanto naeng-ganyo akong gayahin ‘to…

EXPLOOOORRIIIIINNNGGG!!

COOLLLLOOOOOOORRRRSSSSS!!!

AAAAARRTTTSSSSS!!!!!

NAIL POLISH!!!

Yiiiiiiii!!!

google

 Mahilig talaga akong magkukutingting ng nails ko ever since, kahit nung bata pa ako ginagawa kong kyutiks ang white out pati na din ang pentel pen. Adik lang!

Trivia po about me: ayoko ng mahabang nails kaya laging pudpod ang nails ko, feeling ko kasi ang dumi-dumi ng nails ko pagmahaba.

So last week bumili po ako ng tools para matesting ang kaaratehan sa mga kuko ko…

brush

nail dotting tool

my first design was a simple art lang naman. I painted my nails with a naivy blue color and then designed it with small 3 dots on the upper tip using white nail polish. Unfortunately, di ko po nakuhanan ng pics....nakalimutan ko dahilan sa kabusihan sa layp-layp.

so below is my second nail art piece...
flower ni iyah

Simple lang po ang paggawa ko nito
1. i used clear base nail polish
2. waited for 2 mins to dry
3. painted my nails using white color nail polish
4. created four red dots using the dotting tool, syempre red kyutiks ang ginamit ko! :p
5. i also used yellow nail polish para sa stigma ng flower
6. used green nail polish para sa leaves
7. and lastly i used  glossy pinkish polish for finishing touch!

and tadaaaaaah!! yan na po naging resulta! :)

Next tym mag-eplore pa ako ng ibang design, pagsasawaan ko muna 'tong kyutiks ko sa ngayon! hehehe!

I hope nagustuhan nyo po ang obra ko!

chiao!!!






8 comments:

kiko said...[Reply]

pansin ko lang iba ang arabic characters ng keyboard mo kesa dito, pero pramis marami kang magagawang creative art dyan sa kuko mo.

Leo said...[Reply]

Nice!!! Artsy fartsy nails! :)

Diamond R said...[Reply]

natuwa ako sa comment ni kiko napansin talaga ang key board mo.napatingin tuloy ako sa key board ko kung pareho lang.


mukhang tuwa tuwa ka sa pagkukulay ng kuko

Unknown said...[Reply]

mahilig ka talaga dyan? sige reregaluhan kita niyan hehehe

khantotantra said...[Reply]

naks... nail artist! :p

iya_khin said...[Reply]

@Bino ay bino ifafavorite ko 'to! hehehe

Gracie said...[Reply]

Aha now I know, yan pala ang tools ng nail art (tamad lang mag-google). Natutuwa kasi ako sa ganyan so galing! kaya na-curious ako.

Hjemmeside said...[Reply]

Hello mate nice posst

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails
 

when she cries.... Template by Ipietoon Blogger Template | Gadget Review